የ“ኢህኣዴግ” ግምገማና ፍሬው በገለታው ዘለቀ

June 28th, 2015

በድርጅት ከዚያም ከፍ ብሎ በመንግስት ደረጃና በሃገር ደረጃ ግምገማ ማድረግ ወሳኝ ጉዳይ እንደሆነ ሁሉ ያምናል። የኣንድ ድርጅት ብቃትም በግምገማው ችሎታና ጥራት ሊለካ ይችላል።የኣንድ ሃገር የፖለቲካ መረጋጋት በፖለቲካ ለሂቆቹ የጠራ የሃገር የምናብ ስእልና ብስለት ሊለካም ይችላል። የፖለቲካ ቤቶች ሲኮለኮሉ፣ ፖሊሲዎች ሲቀረጹ ከፍ ያለ ግምገማን ይጠይቃል። ሃገሪቱ ያለፈችበትን የህይወት ጎዳና፣ የገጠማትን ችግር መንስዔና ውጤቶች በሰፊው መገምገም ለሚመሰረቱ የፖለቲካ ድርጅቶች መሰረትና ለሚቀረጹ ፖሊሲዎች ጥራት ወሳኝ ነው። እንግዲህ በሃገራችን ኢትዮጵያ ግምገማ በሰፊው የተወራለት ጉዳይ የሆነው በዚህ መንግስት ጊዜ ነው። ህወሃት በጫካ ኑሮው ጊዜ የነበረው ማህበራዊ ህይወትና የትግሉም ባህርይ የየቀን ውሎውን እየገመገመ እንዲሄድ የሚያስገድድ ሁኔታ ውስጥ ስለከተተው በግለሰቦች ድክመትና ጥንካሬ ዙሪያ ሲገማገም ነው ያደገው። የግምገማው ዓይነት ኣውጫጭኝ ኣይነት ግምገማ ተፈጥሮ ያለው ነው። በመርህ ደረጃ ግምገማ መኖሩ በራሱ ጥሩ ሆኖ ሳለ የግምገማውን ባህርይና ያመጣውን ፍሬ ማየት ግን ኣለብን። ይቀጥሉ…

የሰላም ትግሉ በኢትዮጵያ (ክፍል ፪) አንዱዓለም ተፈራ

June 28th, 2015

በክፍል አንድ፤ የሰላማዊ ትግሉ በአሁኑ ሰዓት በኢትዮጵያ ምን እንደሆነ ገልጫለሁ። በዚሁ ላይ፤ የሰላማዊ ትግሉ ከተወዳዳሪ ፓርቲዎች እንቅስቃሴ ጋር ያለውን ልዩነት አሳይቻለሁ። በተጨማሪ ደግሞ፤ የሰላማዊ ትግሉ የሚካሄደው በአንድ የሕዝባዊ ንቅናቄ ድርጅት ሥር ብቻ መሆኑንና፤ አማራጭና ተለዋጭ እንደሌለው አስምሬበታለሁ። በሂደቱ መሰባሰቢያ የሆኑትን ሀገር አቀፍ የትግል ዕሴቶች አስቀምጫለሁ። በዚህ ክፍል ሁለት ደግሞ፤ ስለተሳሳተው የሰላማዊ ትግሉ ግንዛቤያችን አስረዳለሁ። ባጠቃላይ፤ የሰላም ትግሉ ከትጥቅ ትግሉ አኳያ ለምን እንደሚመረጥ በግልጽ አሰፍራለሁ። በማጉላትም በአሁኑ ሰዓት፤ የሰላማዊ ትግሉ አማራጭ የሌለው ብቸኛ የትግል መንገዳችን መሆን እንዳለበት አመላክታለሁ። ይቀጥሉ…

በምርጫው ውጤት ሊተላለፉ የተፈለገው መልእክት ምንድን ነው?። ዳዊት ዳባ

June 27th, 2015

ምርጫው ወያኔ በሚፈልገው እንደውም ባቀደው መንገድ አጠናቋል። “እረጭ ያለ ምርጫ”። እስከቅርብ ጊዜ እንዲደርሰን የተደረገው መረጃ ምርጫውን በመቶ ፐርሰንት ማሸነፋቸውን ነበር። አሁን ለይቶለታል። በመቶ ፐርሰንት ማሸነፋቸውን ብቻ ሳይሆን በተወሰኑት ምርጫ ጣቢያዎች ላይ አገኘንም የሚሉት ድምጽም በተመሳሳይ መቶ ፐርሰንት እንደሆነም ነው። ሌብነቱ እንዳለ ሆኖ ምርጫውን ከዚህ በተሻለና በሚመስል መንገድ ከውኖ በመንግስትነት ለመቀጠል መሞከሩን የሚያውቁት ነበር። አልፈለጉትም እንጂ መቶ ከመቶ ከሚለው በተጓዳኝ አሁንም እንደ አንድ አማራጭ አይተውት ነበር ብሎ በእርግጠኛነት መናገር ይቻላል። የሩቆቹ ነጮቹ አለቆቻችንም የተሻለ ብለው የመከሩት ይህንኑ እንደነበረም እየሰማን ነው። ታዲያ ለምን? መቶ በመቶውን ምርጫቸው አደረጉት። ይቀጥሉ…

የበረሃው ጂኒ ፣ የባህሩ ጋኔል በልጅግ ዓሊ

June 27th, 2015

ብቻውን ሆኖ ከጥግ ቆሞ ይቆዝማል። ጸጉሩን እየፈተለ ይናደዳል . . . ብቻውን ያልጎመጉማል። ትንሽ ቆይቶ ያለቅሳል። ለጉድ! ያነባዋል። ሰው እንዳለ እንደሌለ አካባቢውን ይቃኛል። ገና ወደዚህ አካባቢ እንደመጣ ሲብስበት በሰው ፊት ያለቅስ ነበር። አሁን አሁን ግን ሲያለቅስ ሰው ሲያየው አይወድም። መጀመሪያ አካባቢ ጎረቤቶቹ ሲያለቅስ ሲመለከቱ ያጽናኑት ነበር። በኋላ ግን ቀውሷል ብለው ደመደሙ። እንዲያው በደፈናው ግማሾቹ ፍቅር ይዞት ነው ሲሉ፣ ሌሎቹ ደግሞ የሳሃራ በረሃ ጋኔል አግኝቶት ነው. . . ወይም የባሕር ጂኒ ተጠናውታው ይሆናል ማለት ጀመሩ። በየሄደበት ሁሉም እብድ ነው፣ ቀውሷል ብለው ደምድመዋል። ስለሚናገረው ነገር ግን ማንም ልብ ብሎ ያስተዋለውም፣ የጠየቀውም የለም። እሱም መናገር አይወድም። በእርግጥም ስለሱ የሚያውቅ ማንም የለም። ይቀጥሉ…

ከገዥው ወገን የምንለይበት፤ አንዱዓለም ተፈራ – የእስከመቼ አዘገጅ

June 25th, 2015

እኔ ከያንዳንዱ ኢትዮጵያዊ የበለጠ ለትግሬዎች ጥብቅና እቆማለሁ፣ እኔ ከያንዳንዱ ኢትዮጵያዊ የበለጠ ለኦሮሞዎች ጥብቅና እቆማለሁ፣ እኔ ከያንዳንዱ ኢትዮጵያዊ የበለጠ ለአማራዎች ጥብቅና እቆማለሁ፣ እኔ ከያንዳንዱ ኢትዮጵያዊ የበለጠ ለሶማሌዎች ጥብቅና እቆማለሁ፣ እኔ ከያንዳንዱ ኢትዮጵያዊ የበለጠ ለአፋሮች ጥብቅና እቆማለሁ፣ እኔ ከያንዳንዱ ኢትዮጵያዊ የበለጠ ለኦጋዴኖች ጥብቅና እቆማለሁ፣ እኔ ከያንዳንዱ ኢትዮጵያዊ የበለጠ ለአኙዋኮች ጥብቅና እቆማለሁ፣ እኔ ከያንዳንዱ ኢትዮጵያዊ የበለጠ ለሲዳማዎች ጥብቅና እቆማለሁ፤ የሚል ግለሰብም ሆነ ድርጅት፤ ከያንዳንዱ ኢትዮጵያዊ ይልቅ ከአምባገነኑ የትግሬዎች ነፃ አውጪ ግንባር ጋር የበለጠ የጋራ የሆኑ መቀራረቢያ ጉዳዮች ስላሉት፤ ሰፈሩን ወደዚያ ቢያቀና ይቀለዋል። ይቀጥሉ…

አለም አቀፍ ድጋፍ የተቸረው “ልማታዊ” አንባገነናዊነት በኢትዮጵያ ከያሬድ ኃይለማርያም

‘የአፍሪቃ ድሃ ባይጠግብም እንኳ ቀምሶ ካደረ ይበቃዋል’ አይነት ንቀት የተሞላው የምዕራቡ አለም ምልከታ ከመቼውም ጊዜ በከፋ መልኩ አፍጦና አግጦ እየታየ ነው፡፡ በርሃባችንና በእርስ በእርስ መናቆራችን ለዘመናት ሲነግዱበትም ሲማረሩበትም ቆይተዋል፡፡ ዛሬ ዛሬ የመጫወቻው ካርድ ተቀይሮ ለአፍሪቃ አንባገነኖች አንድ ቃል ተለጥፎላቸው ካሳላፍነው ታሪክ ምናልባትም በከፋ መልኩ ጉዟችንን ቀጥለናል፤ የኋሊት ይሁን ወደፊት እርግጠኛ አይደለሁም፡፡ ነገር ግን የምዕራቡ አለም “ልማታዊ” በሚል ካባ የተከናነበውን የለየለት አንባገነናዊነት ሙሉ ድጋፋቸውን እየሰጡ ለመሆኑ የኦባማን የኢትዮጵያ ጉዞ ጨምሮ በርካታ ምልክቶችን እያየን ነው፡፡ ከምርጫው በፊትም ሆነ ከተጠናቀቀ በኋላ የአውሮፓ ኅብረትና የአሜሪካን መንግስት ያሳዩትም ድጋፍ የእዚሁ መገለጫ ነው፡፡ ይቀጥሉ…

የሰላም ትግሉ በኢትዮጵያ (ክፍል ፩) አንዱዓለም ተፈራ – የእስከመቼ አዘጋጅ

ኢትዮጵያዊያን፤ ተከታታይ አምባገነን መሪዎችን ከነአገልጋዮቻቸው ለማስወገድና የሕዝቡን የሥልጣን ባለቤትነት ለማረጋገጥ የምናደርገው ትግል፤ ከትውልድ ወደ ትውልድ እየተላለፈ ነው። በ ፲፱፻፷፮ ዓመተ ምህረት ሕዝቡ የተነሳባቸው የመብትና የመሬት ባለቤትነት ጥያቄዎች አሁንም አልተመለሱም። ይኼው ሃምሳ ዓመት አለፈው። ይባስ ብሎ ሕዝቡን የመንግሥት አገልጋይ አድርጎ የሚጠቀም ጠባብ አምባገነን ገዢ፤ በሀገራችን ነግሷል። ይኼን መንግሥት ለማስወገድ የሚደረገው ትግል ማዕከል የለውም። በሀገር ቤት ከፍተኛውን መስዋዕትነት እየከፈሉ የሚንቀሳቀሱት የሰላማዊ ታጋዮች እና ከሀገር ውጪ ያሉ ታገዮች፤ በመካከላቸው የትግል ቅንጅት የለም። በሀገር ቤት ያሉት የሚያደርጉት ትግል፤ ምስጋና ለወራሪው የትግሬዎች ነፃ አውጪ አምባገነን መንግሥት ምስጋና ይግባውና፤ መልክ እየያዘ ነው። የመላ ኢትዮጵያ አንድነት ድርጅት፣ የአንድነት ፓርቲና የሰማያዊ ፓርቲ ታጋዮች ወደ አንድ መሰባሰባቸው፤ የትግሉን ማዕከል ለማበጀት የማዕዘን ድንጋዩን ጥሏል። ይቀጥሉ…

የነካ ነካ ፖለቲካ ያመረርክ እንደሆን ምረር እንደ ቅል፣ ዱባነህ ተብለህ እንዳትቀቀል፤ ታደለ መኩሪያ

June 25th, 2015

በሕብረተሰባች ውስጥ ንዝህላልነት ወይም ዳተኛነት ጎልቶ ይታያል፤ ራሱን፣ ትውልዱን ፣ሀገሩን ጭምር፣ለዘለቄታው ለሚጠቅሙ ጉዳዮች ላይ ያለው ተሣትፎ የቀዘቀዘ ነው። መንስዔውን ለመግለጽ በተረጋገጠ እውነት ላይ የተመሠረተ ማስረጃ የለኝም። ሆኖም በጋራም ሆነ በተናጠል ለሚመራበት፣ የፖለቲካ ሥርዐት በአሉታም ሆነ በአዎንታ ፍላጎቱን በነፃነት መግልጽ አይችልም፤ ላለፉት ሁለተ አሥርት ዓመታት በቁርጥኝነት ራሱን ገልፆ ለራሴም ለሀገሬም ይጠቅማሉ በሎ ያመነበትን ይዞ የቀጠለበት ሁኔታ ጎልቶ አልታየም፤ የታየው በአምስት ዓመት አንዴ ለሚደረገው የውሸት ምርጫ የነካ ነካ ፖለቲካ መጫወት ነው። ለዚህ የተለያዩ ምክንያቶች በተለያዩ ወቅቶች ይቀርባሉ፤ በሥልጣን ላይ ያለው መንገሥት በኃይል በአንድ ዘር ስም ሀገሪቷን ተቆጣጥሯል ይላሉ፤ ተቃዋሚዎቹም አይተባበሩም፣ ጊዜያቸውን የሚያሳልፉት እርስ በእርሰ በመናኮር በማለት ይገልፃሉ፤

እኔ የተለየ አስተያየት አልኝ፤ በሕብረተሰባችን ውስጥ ንዝህላልነት ገዝፎል ፣ በማንኛው መስክ የምንሰራውን ሥራ አውኳል፣ የነካ የነካው ፖለቲካም የዚያ አካል ነው፤ አንደኛ፣ ለሚገጥሙን ችገሮች በግልም ሆነ በጋራ ከመቋቋም ይልቅ ራሳችንን አግለን ላለማድረጋችን በሌላው ላይ አላከን፣ ለራሳችን ግን ይቅርታ ሰናደርግ በራሳችን ላይ የጭቆናውን ሸምቀቆ ማጥበቃችንን እንዘነጋለን፤ ሁለተኛ፣ ችግሮች ሲገጥሙን ራሳችንን መቆጣጠር አቅቶን ስሜታዊ መሆናችንና ችግሩን እንዳለ ተቀብለን ለመፍትሔ ከመጣር ይልቅ አሉታዊ ኃይል እናዳብራለን፤ ሦስተኛው፣ ችግሩን መጋፈጥ ከተጀመረ በኋላ አቅማችንን በመራድና በመፍራት እናባክነዋለን፤ ሆኖም ሶስተኛው እላይ ከተገለጹት ሁለቱ የተሻለ ቢሆንም ከታሰበው ግብ አያደርስም። አራተኛው፣የሚገጥሙንን ተግዳራት ለመጋፈጥ የአእምሮ ዝግጅት አድርገን ፣ አደርገዋለሁ በሚል አዎንታዊ ኃይል ራሳችንን አሣምነን በደስታ በግልም ሆነ በጋራ ለነፃነታችን ከቆምን ጊዜ ይውሰድ እንጂ ችግሮቻችንን እናስወግዳቸዋለን። በወያኔ እስር ቤት የሚማቀቅት ጋዜጠኞች፣ የሃይማኖት መሪዎች፣የፖለቲካ ተጠሪዎች ያንን ስዕብና ስላላችው በዚያ ሰቆቃ ውስጥ ሆነው በሀገርም በውጭ ላለነው ከእስር ቤት በጹፋችው ያስተምሩናልን።

ችግሮቻችንን ከመጋፈጥ ይልቅ ጥቃቅን ምክንያቶችን ማቅረቡ የትም አያደርሰንም፤ ለምሳሌ ወያኔን እኛ ኢትዮጵያውያን እንጠለዋለን፤ የበአዳን አገሮች ይወዱታል፤ የሀገር ሠራዊት የሚያከራያቸው አሜሪካኖች፤ የሀገሪቱን የተፈጥሮ ሐብት ያለገደብ እንዲዘርፉ፣ ርካሽ፣ ሸቀጣቸውን ሕዝቡ ላይ እንዲያራግፉ የፈቀደላቸው ቻይናዎች ፤ ወሰን ቆርሶ የሰጣቸው ሱዳኖች፣ ሀገሬውን አፈናቅሎ መሬት ያከራያችው ሕንዶች፤ እንደ ባሪያ ፈንጋይ ቡቃቅላ ሴት ኢትዮጵያውያንን የሚያቀርባላችው የአርብ አገሮች ይወዱታል፤ ስለጥላቻ ትንሽ ልበል፤ ከክርስቶስ ልደት ከ3ሺ ዓመት በፊት የሥልጣኔ ጮራ በፈነጠቀባቸው፣ ሞሶፖታሚያና ግብፅ አሣማ በጣም የተጠላ ዕንሰሳ፣ ከምድረ ገጽ እንዲጠፋ የተወሰነበት ነበር፤ በሀገራችም የዕስልምና ሃይማኖት ተከታዩ አምርሮ ይጠለዋል፤ የእርሱ ዝርያ በሆነው በከርከሮ ከማለ ለእርቅ አይቀርብም፤ በኦሮሞኛ ‘ፎን ከርከሮ’ የከርከሮ ሥጋ ከተባለ ትልቅ ማህላ ነው። በኦርቶዶክ ዕምነት ተከታዩም የአሣማ ሥጋ አይበላም። በዚህ ዘመን ከቻይና እሰከ አሜሪካ ከቁርስ እሰከ እራት ሕዝቡ የሚመገበው አሣማ ነው።ከክርስቶሰ ልደት ከ3ሺ ዘመን በፊት እንዲጠፋ የተፈረደበት አሣማ በምግብነቱ ተወዶ ዓለም ይመገበዋል። እኛ ዛሬ ወያኔን ብንጠላውም ከቻይና እሰከ አሜሪካ ተወዳጅነት አለው፤ የቀድሞው ጠቅላይ ሚኒስትር መለስ ዜናዊ በነዚህ አገሮች ለምን እንደተወደደ በአጭር አረፍተ ነገር አሰቀምጦታል፤ ‘‘የውጭ ምንዛሬ ለማግኝት የቡና እግር አንቆጥርም ፤ የወታደር እግር እንቆጥራለን፤’’ በኦሮመኛ እንዲህ ይተረታል፤ ‘’ ሃሬ ኪራ ገልቱ ኪራ ዱቱ ጭራ’’ የክራይ አህያ ከገባች ኪራዬ ከሞተችም ጭራዋ ይባላል፤ ሱማሌያ ውስጥ ተገለው ሬሣቸው ስለተጎተቱት ኢትዮጵያውያን በተቃዋሚዎች ለአቶ መለስ ዜናዊ ጥያቄ ሲቀርብለት፣’ ለማወቅ አይገባችሁም’ ነበር መልሱ።
ባጠቃላይ የፖለቲካ አካሄዳችን የነካ ነካ ፖለቲካ የሆነበት ምክንያት ወያኔን በውል ያለመረዳትና ሁለት ልብ መሆን ነው፤ ከግንቦቱ ምርጫ አንድ ሳምንት ቀደም ብሎ ርዕዮት ዓለሙ ከአለችበት እስር ቤት ‘ነቄ ነን’ በሚለው መጣጣፏ ‘ገማሽ እርግዝና የለም፣’ እንቁርጥ የሚል ዕድምታ አለው።

ወያኔ በሙሉ ልቡ የሚያጠነጥነው አማራ ብሎ ከፈጠረው የጎሣ ፓለቲካ ዙሪያ ነው፤ በ1968 ዓ ም በደደቢት በነደፈው መረሃ-ግብር ውስጥ አማራው በትግራይ ሕዝብ ላይ ያደረሰውን በደል እንዲህ አሰቀምጦታል፤የታሪክ ሥርቆት ተካሂዶብናል፣ ማንነታችንን በግድ እንድንቀይር ተደርናል፣ በመንግሥት መመሪያ እንድንቆርቁዝ ተወስኖብናል፣ ለስደት ለሴተኛ አዳሪነት ተጋልጠናል የሚሉ ሮሮዎች ናቸው፡፡እነዚህ ሮሮዎች የቀረቡት ለመላው የኢትዮጵያ ሕዝብ ከሆነ፣ መርምሮ መፍትሄ በሰጠ ነበር።ሮሮውን አቅራቢው ወያኔ በሥልጣን ከሃያ ዓመት በላይ ቆይቶም ለሮሮው መብትሔ አላገኘም፤ አሁንም ‘ የትግራይ ሕዝብ ነፃ አውጪ’ ነው። ይህ ለእኔ ዕንቆቅልሽ ሆኖብኛል፣ ለእናንተስ አልሆነባችሁም? ይህንን መሰል ደረቅ ርዕዮተ ዓለም ከሚያካሄድ ቡድን ጋር የሚደረግ የፖለቲካ ፊልማ በነካ ነካ ፖለቲካ ከታቀደው ግብ አይደረስም፤ ለሃያ ዓመት የታየው ያ ነው። ከመነሻው ቡዱኑ በግብተኝነት ተነሣስቶ ትግራይን ከኢትዮጵያ እገነጥላለሁ ያለ ነው። እንደህ ከሆነ አጣብቅኝ ውስጥ ከገባው ወያኔ ጋር በምርጫም ሆነ በድርድር መሠረታዊ ነገር ላየ መድረስ ይከብዳል። ስለመንደሩ ራዕይ መረሃ-ግብር ነድፎ ከሚቀሳቀስ ቡድን ጋር ተቀምጦ ሰለ ትልቋ ሀገር ችግር መፍትሔ ማግኘት እንዴት ይቻላል? በጥናት በተረጋገጠ እውነት ላይ መሠረት አድረጎ የተነሣ ቡድን አይደለም፤ እፍረቱንና ድክመቱን ከጠመንጃ ጀርባ ከልሎ፣ ከክርሰ መቃብሩ የሚወርድበትን ቀን የሚጠብቅ ነው። ቆምኩለት ለሚለው የትግራይ ሕዝብ ከአድማስ ባሻገር የሚያሳየው ተስፋና መልካም ራዕይ የለውም፤ ያመጣው በሌሎቹ ወገኖቹ መጠላትን ነው፤ ለዋሆቹ፣ ለሥልጣን ጥመኞቹ፣ ለሰው ንብረት ቋማጮቹ፣ ለሀገርና ለወገን ግድ የለሾችና ተስፈኞች፣ የወያኔ መንግሥት እንቁጣጣሽን የፈጠረላቸው ሊመስላቸው ይችላል፣ ሆኖም ግን በሰከን አእምሮ ለሚያየው የትግራይ ሕዝብ ከቀረው የኢትዮጵያ ሕዝብ የሚያለያይ እንጅ ሮሮውን የሚመልስ አይደለም፤ የጥላቻን መርዝ የሚረጭ ነው።

ይህን መሰል መረዝን የሚረጭን መረሐ -ግበር ነድፎ ሀገርን የሚያስተዳድርን ቡድን በነካ ነካ ፖለቲካ ወይም ትግል አስወግዳለሁ ማለት እራስን ማታለል ነው፤ የያንዳንዱን ዜጋ እንደ አቅሙ ተሣትፎን ይጠይቃል፤ ሀገርን ከጥፋት ማዳን በሁሉም ትከሻ ላይ ያረፈ ሸክም መሆኑ ሊሰማን ይገባል፣ ለድረጅቶችና ለግለሰቦች ትቶ የራስን ነጻነት አሰቀምቶ እጅን አጣጥፎ መቀመጥ ወርደትን ለራስ መምረጥ ነው፤ ለቤተሰብም ለትውልድም ማፈሪያ፤ የሰው ልጅ ከገነት ወይም ከጀነት የፈጣሪውን ተዕዛዝ ባለማክበር ወደምድር ሲጣል፣ከነሙሉ ነጻነቱ ጋር መሆኑን ቅዱስ ቁራንም ሆነ መጽሐፍ ቅዱስን ጠቅሰው የሃይማኖት አባቶች ይሰብካሉ፤ ሕዝብ ክርስቲያኑም ሆነ ዕስላሙ ዓምላኩ ያልነፈገውን ነፃነቱን በራሱ መሰል ሰው መብቱን አስቀምቶ መኖሩ በራሱ ኃጢያት ነው፤ የሃይማኖቶቹ ሰባኪዎቹ ሆኑ ተከታዮቹ ሙናፍቂያን ካልሆኑ በስተቀር አይቀበሉትም፤ እውነተኛው ሃይማኖት ለራስ ነፃነትና ለሌሎች መብት መከበር በእውነት መቆምን መሠረት ያደረገ መሆኑ ይታወቃል። በሌላ አንፃር ስናየው፣ አንድ ሰው በግልም ሆነ በጋራ ለራሱ ሙሉ ነፃነት ለማስከበር የሚያስከፈለውን ዋጋ ካልከፈለ ዘውትር ተዋርዶ ይኖራል፤ ሀገርም ብትሆን የያንዳንዱ ዜጋ ስዕብና የተከበረበት ምድር መሆን አለባት። ስለሆነም በነፃነት መኖርን ማንም ሊሰጠን ወይም ሊነሣን አይችልም፤ ከፈጣሪያችን የተሰጠን ጸጋ ነው ብለን የማመኑን ኃይል በአእምሮአችን እንፍጠር!

ታደለ መኩሪያ
tadele@shaw.ca

በደሙ ተፃፈ፤ከጥበበ ሣሙኤል ፈረንጅ

June 18th, 2015

በጭካኔ ጥበብ ተንኮል የተካኑ፤
ስብዕናን ያጡ ለውነት የመከኑ፤
በሐሰት ተጠምቀው በውሸት የፀደቁ፤
በሌላው መከራ ሳቁ ተሳለቁ:: ይቀጥሉ…

ሳሙኤል እንደ እስጢፋኖስ በበላይነህ አባተ

June 18th, 2015